Dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1) được triển khai

Ngày 23/9, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1) đi qua tỉnh tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) được triển khai

Đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu do liên doanh Tổng công ty IDICO, Tổng công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam làm chủ đầu tư có tổng chiều dài 77,6km, điểm đầu là tuyến Võ Nguyên Giáp thuộc phường Phước Tân, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối là nút giao thông Ông Từ thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Năm 2008, Bộ Giao thông Vận tải chuẩn bị đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu. Năm 2010, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, do tổng vốn đầu tư dự án lớn, nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc thu xếp nguồn vốn, phương án đầu tư không khả thi nên nhà đầu tư xin rút và trả lại dự án cho Bộ Giao thông Vận tải. Đến ngày 7/2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản về việc triển khai dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

Cuối cùng, sau 10 năm nằm trên giấy, dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được khởi động.

Dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 53,7km, chạy song song với quốc lộ 51, trong đó, đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dài 19,5km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2km. Điểm đầu của dự án nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP.Biên Hòa, điểm cuối giao với tuyến tránh TP.Bà Rịa (quốc lộ 56, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đoạn từ TP. Biên Hoà – H. Long Thành (nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) và đoạn từ xã Tân Hiệp (H. Long Thành) đến quốc lộ 56 có 4 làn xe. Đoạn từ Long Thành tới Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành) có 6 làn xe. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công – tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Trước đó, ngày 27/9, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai đề nghị nghiên cứu, thống nhất báo cáo đề xuất Thủ tướng giao cho một địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu. Bộ Giao thông Vận tải được giao làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án. Quốc hội và Chính phủ cũng đã bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 cho Bộ Giao thông Vận tải để thực hiện dự án trên.

Trong quá trình thực hiện dự án, các địa phương, cơ quan liên quan có trách nhiệm thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để sớm đưa dự án vào khai thác.

Được biết, sau khi hoàn thành xây dựng, dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sẽ là tuyến kết nối chính của những dự án như sân bay Long Thành và cụm cảng biển Cái Mép – Thị Vải… Các dự này này đóng vai trò đột phá thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực Đông Nam Bộ.

Đồng thời, việc triển khai dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu còn tạo thành trục giao thông kết nối vùng quan trọng của vùng tam giác phát triển TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu.

Dự án sẽ góp phần giảm tải trên quốc lộ 51, đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu vận tải của mạng lưới giao thông kết nối khu vực.



source https://namnhadat.vn/du-an-duong-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-giai-doan-1-duoc-trien-khai/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông