Livestream bán bất động sản – Xu hướng chốt sale mới trong mùa giãn cách?

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, livestream bán bất động sản đang trở thành một xu hướng được nhiều chủ đầu tư và sàn môi giới bất động sản áp dụng. Liệu hình thức bán bất bất động sản online này có hiệu quả hay không? Hãy cùng Nam Nhà Đất tìm hiểu vấn đề trên.

Livestream là một hình thức bán bất động sản đang dần trở nên phổ biến hiện nay

Livestream là một hình thức bán bất động sản đang dần trở nên phổ biến hiện nay

Livestream bán bất động sản có cả thách thức và cơ hội

Hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại TP.HCM và nhiều tình thành cả nước, Chính phủ đã ra khuyến cáo tránh tụ tập đông người, hạn chế tiếp xúc, tạm dựng các hoạt động không cần thiết và giãn cách xã hội để ngăn chặn đường lây lan của dịch bệnh.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã phải đổi phương thức tiếp cận khách hàng và bán các sản phẩm bất động sản để duy trì hoạt động kinh doanh trong mùa dịch Covid-19. Đó là lý do khiến hình thức bán bất động sản online (livestream bán bất động sản) xuất hiện và trở thành xu hướng truyền thông ngành bất động sản năm 2021.

Tuy nhiên, có nhiều người băn khoăn không biết hình thức này có hiệu quả hay không? Đặc biệt là khi bất động sản là một sản phẩm đặc thù, giá trị cao, đòi hỏi sự thận trọng và chiến lược rõ ràng nên không dễ chốt sale ngay tại thời điểm được tư vấn.

Để trả lời câu hỏi này, Nam Nhà Đất cho rằng, chúng ta cần phải nhìn vào những cơ hội, ưu điểm và lợi ích của phương pháp bán bất động sản online này.

Cụ thể, trong thời đại công nghệ 4.0, thì đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Đối với các sản phẩm bất động sản, livestream có thể giúp khách hàng nắm bắt thông tin về các dự án một cách trực quan, sinh động và tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Hình thức này mang lại sự tiện lợi và hiệu quả trong thời điểm giãn cách xã hội.

Về phía khách hàng, thông qua các hoạt động livestream trực tiếp trên fanpage, khách hàng có thể trao đổi với nhà phát triển dự án, đơn vị phân phối, chuyên gia để giải đáp những thắc mắc, tìm hiểu những thông tin về dự án.

Theo Nam Nhà Đất, khi khách hàng đã quen với xu hướng bán bất động sản online này thì việc chốt sale sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong livestream bán bất động sản

Để tăng hiệu quả kinh doanh, nhiều doanh nghiệp hiện nay còn áp dụng những công nghệ hiện đại như:

  • Ứng dụng true 360 – công nghệ 3D: Cho phép khách hàng xem hình ảnh thực tế của dự án và thông tin đầy đủ mà không cần phải đến tận nơi.
  • Công nghệ VR – thực tế ảo: Giúp khách hàng xem quy mô dự án, tìm hiểu về ngôi nhà tương lai một cách trực quan sinh động.
  • Công nghệ autotimelapes: Giúp doanh nghiệp quản lý công trình, đảm bảo tiến độ bàn giao dự án cho khách hàng.

Các công nghệ này góp phần tăng tính trải nghiệm thực tế của khách hàng, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho các doanh nghiệp. Đồng thời, đây là giải pháp mang tính chiến lược giúp gia tăng tương tác với các khách hàng tiềm năng. Xu thế này sẽ dần làm thay đổi hành vi mua bán bất động sản của khách hàng.

Livestream bán bất động sản có thực sự hiệu quả?

Livestream là một hình thức bán bất động sản đang dần trở nên phổ biến hiện nay, nó cũng cho thấy nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên đối với khách hàng, họ vẫn sẽ lựa chọn những sản phẩm bất động sản ít rủi ro. Nam Nhà Đất cho rằng, dù trong thời điểm nào thì những yếu tố mà khách hàng quan tâm và quyết định bỏ vốn chính là thương hiệu, uy tín của chủ đầu tư, chất lượng của các dự án bất động sản, khả năng sinh lời.

Đối với các dự án bất động sản có giá trị lớn, khách hàng vẫn muốn đích thân xem sản phẩm để tìm hiểu những yếu tố như kết nối giao thông, tiện ích khu vực xung quanh…

Do đó, theo Nam, việc livestream bán bất động sản có hiệu quả đối với chốt sale không còn tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Với những sản phẩm chất lượng của thương hiệu có uy tín và khách hàng đã biết sản phẩm, biết dự án, việc chốt sale vô cùng thuận lợi. Đối với dự án mới của các thương hiệu nhỏ, khách hàng vẫn cần sự trải nghiệm thực tế trước khi đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phủ nhận tính hiệu quả của livestream trong việc chốt sale bất động sản. Bởi đây chính là hình thức có thể tận dụng những ưu thế vượt trội của công nghệ, giúp khách hàng ở xa, bận bịu, bị giãn cách do dịch bệnh vẫn có thể tham gia vào các buổi hội thảo, buổi ra mắt sản phẩm và được tiếp cận với những thông tin chi tiết nhất.

Bên cạnh đó, đây cũng là công cụ hỗ trợ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin nhanh chóng, bao quát và chính xác hơn. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp bất động sản có thể tạo dựng niềm tin, tiếp cận với khách hàng ở khắp các tỉnh thành cả nước.

Do đó, theo Nam, chúng ta chỉ nên xem livestream bán bất động sản như một công cụ, một phương pháp đắc lực trong thời đại số, là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả và dễ dàng hơn. Nó không thể tách rời khỏi những “mắt xích” quan trọng khác như thương hiệu, uý tín của chủ đầu tư, cam kết, pháp lý minh bạch, chất lượng sản phẩm, cùng dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.



source https://namnhadat.vn/livestream-ban-bat-dong-san-xu-huong-chot-sale-moi-trong-mua-gian-cach/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông