Phú Mỹ: Tiềm năng để trở thành “thành phố Cảng” hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Với hệ thống kết nối hạ tầng hoàn hảo và cảng nước sâu biển quốc tế, Phú Mỹ có tiềm năng để sánh ngang Hải Phòng và trở thành “thành phố Cảng” hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

phu-my-tiem-nang-de-tro-thanh-thanh-pho-cang-hang-dau-khu-vuc-dong-nam-a

Tiềm năng để phát triển “thành phố Cảng”

Phú Mỹ hiện là một thị xã nằm ở phía Tây tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích tự nhiên là 333,84km2; dân số năm 2019 là 221.030 người.

Theo quy hoạch phát triển, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ phát triển ngành công nghiệp mạnh mẽ, cảng biển – dịch vụ hậu cần cảng, hướng đến mục tiêu trở thành một “thành phố Cảng” bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Phú Mỹ có nhiều lợi thế để trở thành “Thành phố Cảng” hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

Cụ thể, Phú Mỹ có hệ thống kết nối hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời nơi đây là cửa ngõ giao thương của hàng chục tuyến đường huyết mạch, đường sắt, tuyến cao tốc, cảng biển, hàng không…

Bên cạnh sự đồng bộ về bốn tuyến giao thông: đường Thuỷ – Bộ – Không, Phú Mỹ còn sở hữu cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép với 35 bến cảng. Đây là cảng biển nước sâu quốc tế tại Việt Nam đứng thứ 19 trên thế giới, có thể đón những con tàu siêu trọng, siêu trường và vận chuyển hàng hoá trực tiếp đến các nước Âu – Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế.

Cảng còn góp phần kết nối nhanh chóng đến các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm TP.HCM, Đồng Nai, và Bình Dương.

Theo các chuyên gia, nơi nào có cảng biển quốc tế, nơi đó sẽ sớm trở thành trung tâm giao thương của khu vực và quốc gia. Do đó, Phú Mỹ trong tương lai có thể sẽ sánh nganh với Hải Phòng, thu hút các khu công nghiệp, lao động và chuyên gia tới sinh sống và làm việc.

Ngoài việc phát triển cảng biển, Phú Mỹ cũng chú trọng việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhiều tuyến đường lớn, giao thông huyết mạch đã được triển khai như: Quốc lộ 56 nối Long Khánh – Phú Mỹ; Quốc lộ 51 nối Biên Hoà – Phú Mỹ; cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu; đường liên cảng và đường liên KCN. Đường vành đai 3, đường vanh đai  4, đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu đã góp phần thúc đẩy kết nối giao thương tại khu vực. Đặc biệt, với sự xuất hiện của sân bay Long Thành chỉ cách Phú Mỹ 25km, Phú Mỹ sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, Phú Mỹ đang thu hút rất nhiều các dự án khu công nghiệp và làn sóng lao động chuyển về. Các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động gồm có Cụm công nghiệp Châu Đức, Khu công Nghiệp Mỹ Xuân, Khu công nghiệp Phú Mỹ, Khu công nghiệp Đông Xuân…

Lợi thế hạ tầng tại Phú Mỹ đã kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản nơi đây. Sự phát triển của các khu công nghiệp đã thu hút lượng lớn lao động từ các nơi vào khu vực sinh sống và làm việc, tạo ra nguồn cầu rất lớn cho thị trường bất động sản Phú Mỹ trong tương lai.

Thị trường bất động sản Phú Mỹ sôi động với nhiều siêu dự án đổ về

Các chuyên gia nhận định, Phú Mỹ với tiềm lực phát triển cảng biển và công nghiệp đòi hỏi đầu tư xây dựng các dự án bất động sản để có thể xứng tầm khu vực.

Nhận thức được điều này, khoảng 1 – 2 năm gần đây, thị trường bất động sản Phú Mỹ đón hàng loạt các dự án địa ốc đổ bộ về khu vực. Chỉ trong quý III/2019, đã có 8 dự án quy mô lớn với tổng vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng được đầu tư tại Phú Mỹ.

Trong đó phải kể đến dự án Phú Mỹ Gold City, Phú Mỹ Gold City là dự án đất nền xây dựng tự do tại Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Với quy mô lên đến 20,55ha, sở hữu vị trí đắc địa ngay tại trung tâm giao lộ của QL51, QL56, tuyến đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, liền kề cảng biển bậc nhất Đông Nam Á, Phú Mỹ Gold City xứng đáng trở thành khu đô thị “sáng” giữa thành phố cảng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.



source https://namnhadat.vn/phu-my-tiem-nang-de-tro-thanh-thanh-pho-cang-hang-dau-khu-vuc-dong-nam-a/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông