ACV khẳng định sân bay Long Thành sẽ chính thức khởi công vào cuối năm nay

Theo Nam Nhà Đất được biết, Dự án sân bay Long Thành sẽ khởi công trong tháng 12 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025 sau khi đã triển khai các công việc cần thiết.

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, sau khi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được phê duyệt ngày 11/11, ACV sẽ chuẩn bị các thủ tục và triển khai các công việc cần thiết để có thể sẵn sàng khởi công dự án sân bay Long Thành trong tháng 12 năm nay.

ben-trong-san-bay-long-thanh

Bên trong sân bay Long Thành

Trong đó, ACV là chủ đầu tư của dự án thành phần 3, có trách nhiệm xây dựng các công trình thiết yếu cảng hàng không, gồm: khu bay, nhà ga, các công trình hạ tầng chung, các công trình bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, hệ thống giao thông kết nối. ACV sẽ cung cấp toàn bộ nguồn vốn đầu tư dự án là 99.000 tỷ đồng.

Được biết, ACV hiện có 29.225 tỷ đồng tiền mặt và 6.877 tỷ đồng dòng tiền tích luỹ trong giai đoạn 2020 – 2025 dành riêng cho dự án. Số vốn còn lại, ACE sẽ huy động từ vay thương mại, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, cùng nhiều hình thức khác.

ACV cũng cho biết, ngay sau khi Chính phủ thông qua Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án vào tháng 9/2019, ACV đã triển khai thực hiện các công việc cần thiết, như lên kế hoạch, cân đối nguồn vốn, giải ngân… Với phần đất thực hiện dự án đã bàn giao cho Bộ Giao thông vận tải và nguồn vốn sẵn có cũng như huy động từ các tổ chức, dự án sân bay Long Thành có thể sẽ chính thức khởi công trong tháng 12. Và nếu như tiến độ dự án được đảm bảo thì tháng 12/2025 có thể hoàn thành dự án.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được đầu tư xây dựng với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm hàng không của khu vực, đồng thời là cảng hàng không quốc tế đạt cấp 4F.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ đồng bộ, đảm bảo công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Ngoài sân bay Long Thành, ACV cũng đang và sẽ thực hiện các dự án cảng hàng không khác như xây dựng Nhà ga hành khách các sân bay Phú Bài, Vinh, Cát Bi; Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất; Nhà ga hàng hoá sân bay Đà Nẵng; mở rộng Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài; cải tạo và mở rộng sân bay Điện Biên. ACV cho biết sẽ vẫn đảm bảo việc cân đối nguồn lực tài chính để đầu tư vào các dự án trên.

Anh chị nào đang có nhu cầu tìm hiểu và mua đất nền sân bay Long Thành, vui lòng liên hệ Nam Nhà Đất để được tư vấn



source https://namnhadat.vn/acv-khang-dinh-san-bay-long-thanh-se-chinh-thuc-khoi-cong-vao-cuoi-nam-nay/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông