Sân bay Long Thành: Đã bàn giao 2.589ha đất sạch để thi công

Ngày 20/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức bàn giao hơn 2.589ha đất sạch cho Bộ Giao thông – vận tải để làm dự án sân bay quốc tế Long Thành.

ban-giao-dat-san-bay-long-thanh

Lễ bàn giao

Theo đó, trong 2.589ha đất sạch bàn giao cho Bộ Giao thông – vận tải có 1.810ha là khu vực ưu tiên mà tỉnh Đồng Nai đã cam kết trước Thủ tướng Chính phủ rằng sẽ bàn giao đúng hạn để khởi công dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Điều đó cho thấy về cơ bản tỉnh Đồng Nai đã thực hiện bàn giao đất sạch đúng thời hạn và với 2.589ha, tỉnh đã vượt xa con số đã cam kết. Việc nhanh chóng giải phóng mặt bằng để có đất sạch có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định tới việc triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành, giúp dự án có thể khởi động như kế hoạch ban đầu và sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục kiểm đếm và áp giá, lập phương án phê duyệt phần diện tích đất còn lại trong tổng số 5.000ha làm sân bay như chỉ đạo của Quốc hội.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng sẽ gấp rút hoàn thành công tác xây dựng hạ tầng khu tái định cư để tháng 10, người dân có thể vào nhận đất, xây nhà. Việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tái lập hạ tầng ngoài ranh giới sân bay cũng được tỉnh chú trọng, xây dựng đồng bộ, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Được biết, sân bay quốc tế Long Thành thuộc xã Suối Trầu, huyện Long Thành, tỉnh Đông Nai có công suất khoảng 100 triệu hành khách/năm và diện tích đất khoảng 5.000ha.

Dự án được triển khai theo 3 giai đoạn chính. Trong đó, giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư khoảng 109.112 tỷ đồng, đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ. Công suất giai đoạn 1 là 25 triệu hành khác/năm. Nhà ga hàng hoá khoảng 1,2 triệu tấn hàng/năm.

Mục tiêu của việc xây dựng sân bay Long Thành là xây dựng một sân bay có 4 đường cất hạ cánh đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể phục vụ hai loại máy bay khổng lồ là Boeing 747 và Airbus 360.

Cũng theo kế hoạch, sân bay Long Thành sẽ trở thành một Cảng trung chuyển hàng không của Việt Nam và quốc tế và là một sân bay cấp 4F.

Dự án cũng đồng thời đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường hàng không Việt Nam, phục vụ kinh tế xã hội của cả nước nói chung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng.

Nếu anh chị muốn mua đất gần sân bay Long Thành, Vui lòng liên hệ Nam Nhà Đất để được tư vấn.



source https://namnhadat.vn/san-bay-long-thanh-da-ban-giao-2-589ha-dat-sach-de-thi-cong/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông