Đồng Nai: Xây 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

UBND Đồng Nai vừa kiến nghị Thủ tướng về việc xây dựng hai tuyến đường kết nối sân bay Long Thành với quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với tổng kinh phí khoảng 4.800 tỷ đồng.

dong-nai-xay-2-tuyen-duong-ket-noi-san-bay-long-thanh

Theo đó, tuyến số một kết nối sân bay Long Thành với quốc lộ 51 có chiều dài 3,8km, quy mô tám làn xe chính và sáu làn đô thị song hành, bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120m. Đây là đường chính để ra vào thi công giai đoạn đầu của dự án sân bay Long Thành.

Tuyến số hai kết nối tuyến một với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có chiều dài 3,5km, quy mô bốn làn xe theo hai nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

Phục vụ cho việc xây dựng hai tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, khu vực với diện tích đất khoảng 136ha sẽ bị thu hồi; đồng thời Đồng Nai sẽ đền bù, hỗ trợ tái định cư cho người dân thuộc đối tượng bị thu hồi đất để làm dự án. Hiện, Đồng Nai đã cắm mốc ranh giới, đưa vào kế hoạch sử dụng đất đối với hai tuyến đường này.

Để chuẩn bị cho giai đoạn 1 xây dựng sân bay Long Thành được khởi công đúng tiến độ cần gấp rút xây dựng tuyến đường kết nối nhằm phục vụ thi công dự án. Tuy nhiên, do dự án xây dựng sân bay Long Thành chưa được phê duyệt nên việc xây hai tuyến đường trên chưa có chủ đầu tư và nguồn vốn. Tỉnh cũng chưa ban hành quyết định thu hồi đất đối với hai tuyến đường trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết “Sau khi xác định được chủ đầu tư và nguồn vốn, đề nghị tách tiểu dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng hai tuyến đường để kịp thi công xây dựng, đảm bảo phục vụ giao thông kết nối sân bay Long Thành”.

Về chính sách bồi thường đối với tuyến số 1, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Chính phủ và Bộ TN&MT đề nghị được áp dụng chính sách bồi thường giống với dự án sân bay Long Thành.

Đối với tuyến số 2, bồi thường theo khung chính sách bồi thường được phê duyệt từ năm 2017.

Sau khi hoàn thành, hai tuyến đường này sẽ góp phần đảm bảo các hoạt động giao thông tại sân bay.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành từ 4 làn xe lên 10 làn xe nhằm tạo điều kiện kết nối sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2025.

Dự án sân bay Long Thành nằm tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai được xây thành cảng hàng không cấp 4F, với công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

Tháng 11/2019, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn một.

UBND tỉnh Đồng Nai và các sở ban ngành đang thực hiện nhiều biện pháp khẩn trương và quyết liệt nhằm sớm giao “đất sạch” để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự kiến, ngày 20/10, Đồng Nai sẽ bàn giao 1.800ha đất sạch trong giai đoạn một để khởi công dự án sân bay Long Thành vào đầu năm 2021.



source https://namnhadat.vn/dong-nai-xay-2-tuyen-duong-ket-noi-san-bay-long-thanh/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông