Nam Nhà Đất nhận định về định hướng xây dựng thành phố sân bay Long Thành

Nhận được rất nhiều thắc mắc của khách hàng, vì thế sau thời gian tìm hiểu, Nam sẽ chia sẻ cho mọi người biết những kế hoạch ấp ủ của Long Thành trong tương lai, trong đó có việc đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.

thanh-pho-san-bay-long-thanh

Theo Nam Nhà Đất biết, thời gian vừa qua, tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương thực hiện công tác bồi thường giải toả, đảm bảo có thể giao hơn 1.800ha đất sạch vào ngày 22/10 để kịp thời chuẩn bị cho dự án sân bay Long Thanh giai đoạn 1.

Thời gian cam kết giao đất sạch sắp tới gần để thực hiện dự án sân bay Long Thành, công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư ra sao?

Nam Nhà Đất được biết, để chuẩn bị hơn 1.800ha đất mặt bằng để khởi công dự án đúng tiến độ, tỉnh Đồng Nai đã gần như hoàn tất công tác bồi thường và tái định cư cho người dân, chỉ còn 2 đợt chi trả bồi thường nữa là xong.

Bên cạnh chuẩn bị đất sạch cho giai đoạn 1, tỉnh cũng tiến hành song song với việc thu hồi đất giai đoạn 2 trong tổng số diện tích 5.000ha làm sân bay.

Theo Nam, khu tái định cư cũng đang được tiến hành tốt và kịp thời. Với 3 khu ưu tiên, tỉnh đã hoàn thành việc cắm cọc, phân lô. Người dân giờ đã có thể bốc thăm để xây nhà. Đặc biệt khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn với hàng loạt các tiện ích đi kèm, trông như một khu đô thị thực thụ.

Có phải người dân luôn đóng một vai trò quan trọng khi tỉnh khởi công dự án mới hay không?

Với vấn đề này Nam Nhà Đất cho rằng, sự đóng góp, đồng lòng của người dân sẽ khiến việc khởi công dự án mới được thực hiện một cách thuận lợi và suôn sẻ hơn. Để đảm bảo quyền lợi của người dân và để người dân an tâm di dời, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cần được chú trọng với các chính sách công bằng, minh bạch.

Trong Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII có đề cập đến “thành phố sân bay Long Thành”, điều đó cho thấy Đảng, Nhà nước cũng đang rất quan tâm tới dự án sân bay Long Thành. Tỉnh Đồng Nai đã có kế hoạch tổng lực gì cho dự án?

Theo Nam Nhà Đất biết thì tỉnh Đồng Nai đã học hỏi mô hình thành phố sân bay của các nước tiên tiến trên thế giới để định hướng quy hoạch huyện Long Thành lên đô thị, thành phố. Dự kiến đến năm 2021, huyện Long Thành có thể làm xong việc này.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng thu hút đầu tư. Nhưng không tràn lan chọn bừa mà là xác định dự án nào đáng kêu gọi đầu tư, dự án nào đáng để dùng ngân sách, nhờ đó sẽ không lãng phí tài nguyên của đất nước, đồng thời khai thác được hết tiềm năng của một thành phố sân bay.

Vì các thành phố sân bay ở nước ngoài đều gần các vị trí xuất nhập hàng hóa bằng hàng không, cảng biển và có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ nên khu sân bay Long Thành cũng sẽ tích hợp và kết nối với cảng biển như Cái Mép, Phước An.

Điều gì đáng lo nhất khi thực hiện dự án sân bay Long Thành và thành phố sân bay?

Theo Nam điều đáng lo nhất là kết nối hạ tầng. Để thực hiện dự án sân bay Long Thành, đòi hỏi phải đẩy nhanh các dự án xây dựng hạ tầng như tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, đoạn cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đường vành đai 3 qua Đồng Nai, và xây dựng cầu Bạch Đằng và cầu Cái Mép. Nếu đến khi khởi công dự án sân bay, kết nối hạ tầng còn chưa làm xong thì có thể phát sinh nhiều hệ luỵ.

Do đó, theo Nam biết thì tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương giải phóng mặt bằng các dự án, đồng thời tính toán và đảm bảo hệ thống giao thông nội địa, các trục đường, nhánh xương cá đi ra vào các cao tốc, quốc lộ đủ lớn và hoàn chỉnh để phục vụ các khu vực xung quanh sân bay và kể cả các khu công nghiệp xung quanh.

Tỉnh Đồng Nai đang có biện pháp gì để hạn chế việc quản lý đất lỏng lẻo, phá vỡ quy hoạch như nhiều dự án phát triển đô thị?

Tỉnh Đông Nai đã và đang thực hiện việc quản lý quy hoạch một cách rõ ràng, đồng bộ, thông báo cho địa phương để không xảy ra tình trạng quy hoạch chồng chéo lặp lại, đồng thời tập trung cho việc quy hoạch và triển khai quy hoạch.

Tỉnh Đồng Nai luôn chăm lo bảo đảm quyền lợi của người dân thuộc diện thu hồi đất để làm dự án

Nếu người dân còn lo lắng về việc đền bù, hỗ trợ thì theo Nam được biết, huyện đã cam kết chi trả dứt điểm tiền đền bù, hỗ trợ cho những hộ dân còn lại và tổ chức cho người dân bốc thăm tái định cư. Đợt này dự kiến có khoảng 700 hộ vào tái định cư, trong đó đã có 450 hồ sơ được xem xét để bốc thăm chọn lô để xây nhà.

Trên đây là một số câu hỏi mà Nam thấy khách hàng hay thắc mắc khi mua đất dự án gần sân bay Long Thành, nếu anh chị có câu hỏi nào thì có thể liên hệ với Nam để được tư vấn kỹ hơn nhé.



source https://namnhadat.vn/nam-nha-dat-nhan-dinh-ve-dinh-huong-xay-dung-thanh-pho-san-bay-long-thanh/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông