Tiềm năng phát triển của bất động sản trung tâm thị xã Phú Mỹ

Trung tâm thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và bất động sản. Hãy cùng Nam Nhà Đất đánh giá thực trạng và điểm qua những lợi thế, tiềm năng phát triển kinh tế và bất động sản của thị xã Phú Mỹ.

Khái quát tình hình kinh tế và dân số Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có số dân khoảng 1,152 triệu người, trong đó 58,6% dân số sống ở thành thị và 53% cơ cấu dân số nằm ở độ tuổi lao động. Về thu nhập bình quân đầu người, GRDP bình quân đầu người của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cao gần bằng TP.HCM với khoảng 6.530 USD.

Bà Rịa – Vũng Tàu có cơ cấu kinh tế phát triển chủ yếu là công nghiệp, chiếm 52,52%. Dịch vụ chiếm 28,25%, còn lại là nông – lâm – ngư nghiệp. Thị trường bán lẻ có quy mô 45,7 nghìn tỷ, tăng 14,11% so với năm 2018. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 2 năm 2018 và 2019 lần lượt là 7,2% và 7,65%.

Tỉnh có thế mạnh trong phát triển dịch vụ cảng biển và logistics với mức tăng trưởng ổn định, doanh thu dịch vụ khoảng 4.056 tỷ. Khối lượng hàng hoá thông qua cảng trong năm 2019 khoảng 71,1 triệu tấn, tăng 4,82%, đạt khoảng 52% tổng công suất thiết kế của hệ thống cảng đang hoạt động. Tổng diện tích kho bãi logistics đang hoạt động hơn 100ha. Cụm cảng, cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải ở thị xã Phú Mỹ giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong quy hoạch của ngành này.

Đối với thị xã Phú Mỹ, đây là nơi tập trung nhiều cảng, kho bãi và hệ thống khu công nghiệp nặng và năng lượng nhất tỉnh, đặc biệt là tại phường trung tâm Phú Mỹ. Phú Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương và vai trò chiến lược quan trọng trong định hướng quy hoạch phát triển kinh tế tỉnh.

Những năm gần đây, nguồn vốn nhà nước, nguồn vốn toàn xã hội và vốn ngân sách không ngừng tăng lên cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế của Phú Mỹ nhanh, liên tục và ổn định. Bên cạnh đó, đầu tư công tăng cao chính là minh chứng sự chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và chính sách kinh tế của tỉnh.

Với những lợi thế về sản xuất công nghiệp, dân số, và kinh tế, nhu cầu bất động sản thị trường bất động sản tại Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Nam Nhà Đất đánh giá, mặt bằng giá bất động sản tại trung tâm thị xã Phú Mỹ hiện nay trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư so với các khu vực lân cận trong tỉnh và các tỉnh khác.

Lợi thế về vị trí địa lý và hạ tầng giao thông

Phú Mỹ có vị trí đắc địa khi là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tiếp giáp với huyện Long Thành, Đồng Nai. Phía Đông Nam giáp thành phố Bà Rịa, phía Nam giáp đảo Long Sơn, phía Tây giáp Cần Giờ. Phú Mỹ có tàu bè có thể hướng ra biển và hệ thống nhiều luồng rạch lớn nhỏ đến TP.HCM hoặc Đồng Nai. Do đó, Phú Mỹ có nhiều thuận lợi và tiềm năng để phát triển thành một trung tâm sản xuất công nghiệp. Ưu thế địa lý lớn nhất của thị xã Phú Mỹ chính là cửa biển và 2 con sông Thị Vải, Cái Mép.

tiem-nang-bds-thi-xa-phu-my

Bản đồ quy hoạch tổng thể thị xã Phú Mỹ

Trong đó, cảng Thị Vải – Cái Mép với vị trí chiến lược đã được quy hoạch thành cảng cửa ngõ quan trọng của toàn vùng Hồ Chí Minh – Đà Nẵng – Bà Rịa Vũng Tàu. Cái Mép còn là cảng nước sâu lớn thứ 19 trên thế giới có thể đón những tàu lớn có trọng tải lên đến 200.000 tấn.

Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói chung và thị xã Phú Mỹ nói riêng còn có hệ thống hạ thống hạ tầng phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và bất động sản nơi đây.

Cụ thể, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có Quốc lộ 51 chạy dọc Bắc – Nam và Quốc lộ 56 là con đường liên tỉnh ở mạn phía Đông. Tuy nhiên khi cao tốc Long Thành – Dầu Giây thông xe toàn tuyến vào năm 2015, Quốc lộ 51 trở nên quá tải, chật hẹp. tỈNH Bà Rịa – Vũng Tàu đã nghiên cứu nhiều giải pháp để thúc đẩy sự phát triển hệ thống hạ tầng giao thông và đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường bất động sản như việc triển khai xây dựng cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, đầu tư xây dựng đường liên cảng song song ở phía tây Quốc lộ 51, mở rộng cao tốc Long Thành – Dầu Giây và đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án gần sân bay Long Thành.

Sơ lược về quy hoạch tổng thể thị xã Phú Mỹ

Theo Nam Nhà Đất, quy hoạch chung đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển đô thị. Do đó, khi đầu tư vào một vùng đất mới thì nhà đầu tư cần phải đánh giá quy hoạch tổng thể của nơi đó.

Về quy hoạch tổng thể, xét theo trục dọc Phú Mỹ được chia thành đôi bờ bởi Quốc lộ 51, có 2 phân vùng chức năng được quy hoạch rõ ràng. Vùng sản xuất công nghiệp ở phía Tây Quốc lộ 51, giáp với sông Thị Vải, hầu như toàn bộ là đất công nghiệp, kho bãi, xen kẽ một vài mảng đất hỗn hợp rất nhỏ; chỉ một dải hẹp bám sát trục Quốc lộ 51, bắt đầu từ phường Phú Mỹ là đất ở đô thị. Trừ khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, phần rất lớn vùng phía Đông Quốc lộ 51 là các khu dân cư, xen kẽ là đất thương mại – dịch vụ và đất công trình công cộng. Tổng diện tích đất dân dụng ở đô thị Phú Mỹ  khoảng 3.125ha.

Quy hoạch này đã tận dụng tối đa điều kiện tự nhiên và cơ sở hạ tầng giao thông hiện có để phát triển kinh tế xã hội. Khi sản xuất công nghiệp được tách ra khỏi khu dân cư, Phú Mỹ đã hạn chế những khuyết điểm như ô nhiễm tiếng ổn, ô nhiễm không khí.

Trong quy hoạch thị xã Phú Mỹ còn bố trí các phân khu chức năng văn hoá, thể thao xen kẽ mỗi khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân tại địa bàn.

Nam Nhà Đất cho rằng quy hoạch tổng thể thị xã Phú mỹ đã đi vào đời sống người dân, đang đi đúng hướng, và phát triển ngày càng nhanh với định hướng thành phố mới Phú Mỹ xanh, sạch và hiện đại.

Sơ lược một số điểm về bất động sản, khu vực phường Mỹ Xuân và phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ

Thị xã Phú Mỹ có nhiều tiềm lực, thuận lợi và ưu thế để phát triển và đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mua nhà đất ở đây, theo Nam Nhà Đất, khu vực phường Mỹ Xuân và phường Phú Mỹ là hai lựa chọn đang thu hút nhiều sự quan tâm hơn cả.

Về phường Mỹ Xuân, đây là khu vực có 3 khu công nghiệp đã hoạt động lâu năm gồm Mỹ Xuân A (303 ha), Mỹ Xuân A2 (313 ha), Mỹ Xuân B1 (226 ha), trong đó 100% diện tích khu A và A2 đã lấp đầy. Do đó nơi đây có nhiều cơ hội việc làm, thu hút lao động và cơ hội phát triển kinh doanh. Được biết Mỹ Xuân 2 là khu công nghiệp xếp thứ 2 về quy mô đất dân dụng tại thị trường Phú Mỹ với khoảng 827ha,

Ngoài ra, khu vực Mỹ Xuân còn là nơi chú trọng quy hoạch dân sinh và là nơi thích hợp để an cư, lập nghiệp. Ngoài sân vận động Mỹ Xuân, khu tái định cư Phước Lập, phường Mỹ Xuân còn tập trung nhiều trường học, trường phổ thông trung học, có đất thổ cư đường nhánh, bê tông nhựa nóng, có vỉa hè, hạ tầng xã hội phát triển thuận lợi. Hiện tại khu vực quanh sân vận động có giá bán bất động sản khoảng 16triệu/m2.

Nếu đầu tư sinh lời, khách hàng của Nam Nhà Đất sẽ không thể bỏ qua bất động sản bám ở 2 trục ngang liên phường, trong đó có đường Mỹ Xuân – Tóc Tiên dẫn về xã Tóc Tiên, đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao dẫn về phường Hắc Dịch và thông dài đến tận Châu Đức, Bà Rịa là đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Còn đối với phường Phú Mỹ với khoảng gần 880ha đất dành cho mục đích dân dụng, tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại đây cũng không thể bỏ qua.

Đây là khu vực dân cư tập trung đông, tập trung nhiều nhà máy, bến cảng, trung tâm hành chính. Trong đó, khu dân cư Ngọc Hà thu hút nhiều khách hàng, nhà đầu tư có nhu cầu mua bán nhà đất do có chợ Ngọc Hà và nhiều cửa hàng tạp hoá, hoa quả, thực phẩm tập trung. Đây là sự lựa chọn không tồi đối với những người muốn kinh doanh dịch vụ thuê lại, cho thuê toàn phần hoặc vừa cho thuê (buôn bán) vừa ở. Vì những đặc điểm trên, giá bán của bất động sản khu này khá đắt, vị trí có thể kinh doanh có giá bán khoảng 60-95 triệu/m2 trừ phần xây dựng.

Bên cạnh khu dân cư Ngọc Hà, khách hàng của Nam Nhà Đất có thể tiếp tục di chuyển qua Cánh hữu nơi thị trường có nhiều lựa chọn hơn hẳn. Cánh hữu hiện chia thành 3 khu vực: Tân Phú, EcoTown, và Vạn Hạnh. Tất cả đều có điểm chung là hạ tầng hoàn thiện, đường nhựa, vỉa hè, cây xanh, có nhiều tiện ích xung quanh như trường học, chợ.

Đối với khu EcoTown có giá dao động từ 14triệu/m2. Dự án do Công ty Cổ Phần Phát Triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư gồm 2 toà chung cư cao 17 tầng tại góc Trường Chinh – Quốc lộ 51.

Khu tái định cư Tân Phú có diện tích 44ha, trong đó 35% diện tích được quy hoạch là nhà riêng đã được xây dựng, tập trung quanh cư xá Thép Miền Nam, gần mặt đường Trường Chinh. Giá của khu vực này dao động trong khoảng 18 triệu/m2.

Còn khu tái định cư Vạn Hạnh, quy mô 47ha gồm nhiều block nhà phố, nhà liền kề, biệt thự với diện tích trung bình 100m2-120m2-200m2-500m2. Khu tái định cư Vạn Hành là khu tái định cư lớn nhất Phú Mỹ với nhiều tiện ích hiện hữu như công viên, chợ, trung tâm thương mại và trường học.



source https://namnhadat.vn/tiem-nang-phat-trien-cua-bat-dong-san-trung-tam-thi-xa-phu-my/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông