Long Thành bước vào đợt 5 chi trả tiền bồi thường dự án sân bay

Ngày 8/9, 100 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất để thực hiện dự án sân bay Long Thành đã được đền bù hơn 250 tỷ đồng.

long-thanh-chi-tra-boi-thuong-dot-5-du-kien-ban-giao-dat-thang-10

Người dân tới làm hồ sơ nhận bồi thường

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa thực hiện việc chi trả hơn 250 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ đợt 5 cho 100 hộ dân dư có đất bị thu hồi thuộc dự án thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành với gần 60ha. Trong đợt chi trả này, người dân được nhận nhiều tiền nhất là gần 13 tỷ đồng.

Theo đó, tính cả 5 đợt, huyện Long Thành đã chi trả khoảng 950 tỷ đồng cho 500 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất để làm dự án sân bay Long Thành, trong đó hỗ trợ nhiều nhất khoảng 15 tỷ đồng, thấp nhất khoảng vài chục triệu đồng. Trung bình, mỗi ha đất bị thu hồi sẽ được đền bù, hỗ trợ 5 tỷ đồng.

Trong 4 đợt đầu tiên đã có 356 hộ nhận tiền đền bù, hỗ trợ với số tiền 668 tỷ đồng. Hiện vẫn còn 43 hộ dân chưa nhận tiền đền bù, hỗ trợ do một số nguyên nhân như: chờ tái định cư, một số hộ ở xa, giấy uỷ quyền thiếu nội dung, mất trang bổ sung trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo kế hoạch, trong tháng 9/2020, huyện sẽ tổ chức cho người dân bốc thăm vị trí đất để xây nhà ở tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

Sau khi hoàn thành đợt 5, Long Thành sẽ còn 2 đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ nữa với diện tích đất 117ha. Tổng số hộ dân sẽ được đền bù, hỗ trợ cho đợt 6,7 là 180 hộ. Đồng Nai cũng đã lên kế hoạch công khai phương án bồi thường và chi trả tiền bồi thường cho các đợt còn lại để người dân nắm bắt thông tin.

Ngoài ra, để sớm bàn giao đất đúng hẹn trong tháng 10, huyện Long Thành cần ưu tiên giải phóng mặt bằng 1.810ha, gồm 630ha của 1.000 hộ gia đình, cá nhân sở hữu.

Được biết, dự án sân bay Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015. Với định hướng phát triển là cảng hàng không trung chuyển của khu vực và quốc tế, dự án sân bay Long Thành với tổng mức đầu tư dự án khoảng 16 tỷ USD dự kiến hoàn thành vào năm 2050.



source https://namnhadat.vn/long-thanh-buoc-vao-dot-5-chi-tra-tien-boi-thuong-du-an-san-bay/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông