Thủ Tướng: Ai không làm Cao tốc, sân bay, bến cảng thì đứng sang một bên

Mặc dù các dự án kết nối hạ tầng giao thông như sân bay Long Thành, cảng Cái Mép – Thị Vải, hay các tuyến đường cao tốc đã được quy hoạch nhưng lại triển khai quá ì ạch. Như đối với dự án sân bay Long Thành, Thủ tướng liên tục thúc giục tiến độ dự án.

cang-cai-mep-thi-vai

Cảng Cái Mép – Thị Vải

Theo Bí Thư tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu, Sài Gòn có hai tâm điểm sẽ làm bật dậy vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải và dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ hoàn thành trong tương lai.

Nhà nước cũng thấy rằng việc đầu tư chi phí vào cảng, vào các trục quốc lộ, cao tốc sẽ khơi dậy tiềm lực sẵn có,  kết nối giao thông và giảm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp và người dân.

Đặc biệt là sân bay Long Thành khi được định hình sẽ khớp nối với các hệ thống giao thông cảng biển, trục đường cao tốc của TP.HCM, Đồng Nam Bộ, và Tây Nam Bộ.

Mặc dù đã sẵn có ý tưởng, và cũng đã xác định dự án sân bay Long Thành là một trong những tâm điểm của hệ thống vận tải Sài Gòn nhưng đến nay các dự án vẫn chưa thực sự tập trung đầu tư, khai thác đúng mực do có nhiều công việc phải làm hơn so với kế hoạch và ý tưởng ban đầu.

Khi mọi người đang tập trung làm dự án sân bay Long Thành thì phải lo lắng về những vấn đề tồn tại của các công trình, tuyến đường cao tốc, hay các dự án khác trên bản đồ giao thông của vùng. Như dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành thì thiếu vốn, dự án khác thì thiếu tầm nhìn, thiếu quyết tâm, chưa kể đến những dự án còn đang ì ạch chưa triển khai.

Làm cách nào để giải quyết những vấn đề tồn tại trên và đảm bảo tiến độ của các dự án về hạ tầng giao thông là điều khiến không chỉ Thủ tướng mà không ít giới lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp làm nghề vận tải phải trăn trở.

Trong suốt 2 năm quá, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần họp trực tiếp và đến tận Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TPHCM để thị sát tình hình, đốc thúc tiến độ các dự án và nghe ý kiến về các giải pháp giải quyét vướng mắc của dự án sân bay Long Thành, ở đường vành đai 3, vành đai 4 cho đến chuyện Cảng Cái Mép – Thị Vải, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu….

Thủ tướng nhiều lần đốc thúc tiến độ của dự án, yêu cầu tháng 10, tỉnh Đồng Nai phải có 1.800ha đất sạch để khởi động một số hạng mục dự án sân bay. Mọi người cần phải tích cực tháo gỡ những vướng mắc, gỡ khó nguồn vốn, chính sách cho các dự án kết nối hạ tầng giao thông, dồn sức vào các dự án trọng điểm, không bị động chờ đợi để có thể rút ngắn tiến độ và giải quyết nỗi trăn trở của nhiều địa phương và doanh nghiệp.



source https://namnhadat.vn/thu-tuong-ai-khong-lam-cao-toc-san-bay-ben-cang-thi-dung-sang-mot-ben/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông