Mua đất tháng Cô Hồn – Nên hay Không nên?

Nhiều người thường tránh làm những việc lớn vào tháng bảy âm lịch hay còn gọi là tháng Ngâu, tháng cô hồn. Tuy nhiên, cũng có không ít người coi đây là thời điểm “vàng” để săn những mảnh đất tốt mà giá rẻ hơn thị trường.

thang-co-hon-co-nen-bat-dong-san-khong

Theo quan điểm của người Việt Nam, tháng bảy âm lịch là tháng “cô hồn” “ma quỷ” về dương gian nên nếu làm những việc lớn như mùa nhà, mua đất, mua xe vào tháng này sẽ không may mắn.

Tuy nhiên, quan điểm này đang dần được thay đổi và loại bỏ trên thị trường bất động sản khi mà nhiều người bắt đầu săn lùng những mảnh đất tốt, giá rẻ và nắm bắt những ưu đãi do chủ đất và sàn giao dịch đưa ra. Vài năm gần đây, thị trường tiêu thụ vào tháng 7 âm lịch cũng ngày càng tốt hơn trước.

Một khách hàng của Nam Nhà Đất ký được hợp đồng mua đất thổ cư ngay đầu tháng 7 âm lịch cho biết: tháng cô hồn là cơ hội tốt để có thể mua được mảnh đất ưng ý với giá rẻ hơn thị trường đến vài chục triệu đồng. Ngoài ra, khi mua nhà vào tháng này, người mua có thể thương lượng về giá cả với người bán để mua được nhà đất với giá tốt nhất. Cũng nhờ thương lượng với chủ nhà mà khách của Nam tiết kiệm được hơn 50 triệu cho mảnh đất vừa mua.

Một người khách khác của Nam ở Thái Bình bay từ Hà Nội vào TPHCM để mua đất dự án Gem Sky World trong tháng cô hồn. Anh khách này cho biết nhiều người tránh việc mua nhà, mua xe, mua đất vào tháng cô hồn nhưng đây mới chính là những cơ hội để người mua tìm được mảnh đất ưng ý. Anh cho biết để kích thích nhu cầu tiêu thụ trong tháng cô hồn, các sàn giao dịch bất động sản thường đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi, hạ giá, ưu đãi.

Tháng cô hồn không chỉ là cơ hội tốt cho những người mua ở thực mà còn là thời điểm thuận lợi để các nhà đầu tư, môi giới gom đất để chuẩn bị cho đợt bán hàng vào cuối năm.

Thêm một khách hàng nữa của Nam cho biết tháng cô hồn là tháng anh có thể rao bán đất sân bay Long Thành đã mua trước đó và mua lại những dự án gần sân Bay Long Thành khác để kiếm lời khi sân bay hình thành.

Điều đó cho thấy việc mua bán đất thổ cư chỉ là giao dịch dân sư, không có liên quan gì đến cô hồn. Kiêng kỵ hay tiến hành bình thường là do lòng tin của từng người.

Cũng theo quan điểm Phật giáo, Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm cho rằng không có tháng nào gọi là tháng cô hồn trong kinh điển của Phật giáo. Việc kiêng kỵ mua bán, làm việc lớn vào tháng cô hồn là quan điểm sai lầm. Hơn nữa, Phật giáo cũng ghi nhận tháng 7 là tháng tốt, mọi việc buôn bán đều có thể diễn ra bình thường.

Do đó, Nam Nhà Đất nghĩ rằng mọi người không cần phải kiêng kị mua bán nhà đất vào tháng 7 âm lịch. Ai có tiền, có nhu cầu thì cứ mua. Hơn nữa, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các kênh đầu tư như chứng khoán và vàng có tỷ lệ rủi ro cao và biến động dữ dội, bất động sản vẫn được xem là một kênh đầu tư an toàn, mang lại lợi nhuận cho người mua.



source https://namnhadat.vn/mua-dat-thang-co-hon-nen-hay-khong-nen/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông