Dịch Covid 19 có nên mua, đầu tư bất động sản?

Thực tế chứng minh, bất động sản luôn tăng giá trong 40 năm qua. Do đó, đầu tư vào bất động sản là đầu tư sinh lời, giúp tăng giá trị tài sản một cách nhanh nhất, cho dù trong thời kỳ cả nước đang khủng hoảng bởi dịch Covid-19.

covid-19-co-nen-dau-tu-bds

Dịch Covid 19 có nên mua, đầu tư bất động sản?

Sau một thời gian kinh tế cả nước dần phục hồi, đợt bùng dịch Covid-19 lần này đã đặt ra nhiều thách thức, đặt biệt là cho ngành bất động sản. Chứng kiến thị trường bất động sản lại đang trên đà đi xuống một lần nữa, nhiều người lo ngại rằng bất động sản sẽ cần một khoảng thời gian dài để phục hồi. Vậy có nên mua bất động sản trong giai đoạn kinh tế cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hay không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Để trả lời vấn đề này, chúng ta cần nhìn lại biến động của thị trường bất động sản suốt nhiều thập kỷ qua. Biểu đồ giá nhà đất tại Việt Nam đi theo chiều hướng tăng dần dều, dù có gãy sóng ở một số giai đoạn nhưng thị trường nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Thống kế của các đơn vị nghiên cứu cũng cho thấy giá bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM tăng lên gấp nhiều lần so với giá vàng. Cụ thể, giá đất tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hiện đã tăng 27 lần;  quận 1 (TP.HCM) tăng 22 lần so với 16 năm trước trong khi giá vàng chỉ tăng hơn 5 lần.

Do đó, việc thị trường bất động sản “dậm chân tại chỗ” trong giai đoạn dịch Covid chỉ là một đoạn “gãy khúc” của thị trường. Sau khi giai đoạn này qua đi, giá đất hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng trở lại. Ông Dương Đức Hiền – Nguyên Giám đốc bộ phận kinh doanh Savills Việt Nam cho biết giá bất động sản suốt 40 năm qua chưa một lần giảm, kể cả trong cuộc khủng hoảng nhà đất năm 2008-2011. Do đó, mặc dù trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều dự án vẫn cho tính thanh khoản tốt. Mặc khác, muốn thu lợi nhuận cao từ bất động sản thì phải đầu tư dài hạn, thay vì đầu tư ngắn hạn, lướt sóng.

Dù hiện nay dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra và ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế, nhưng vẫn nhiều nhà đầu tư bất động sản âm thầm mua đất giữ tiền. Ngoài ra, theo báo cáo phân tích từ Công ty Chứng khoán SSI (SSI Research), do nhu cầu ở thực của người dân không thay đổi và luôn lớn nên các hoạt động mua bán nhà đất vẫn diễn ra kể cả khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, bất động sản vẫn luôn là một kênh đầu tư hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm. Tại thời điểm hiện tại, căn hộ chung cư hay đất nền các quận, huyện vùng ven vẫn là những phân khúc đầu tư an toàn bởi vừa giá trị đầu tư, vừa có giá trị sử dụng, cho thuê và tích trữ tài sản.

Vậy nên, không ít những nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm mặc dù phân bổ dòng tiền vào nhiều kênh đầu tư khác nhau, nhưng vẫn nhận định đầu tư bất động sản là cách tăng giá trị tài sản một cách nhanh nhất và an toàn nhất.

Ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cho rằng trong thời điểm khó khăn, thị trường bất động sản vẫn có nhiều cơ hội bên cạnh những thách thức. Người mua với nhu cầu ở thực có thể mua được nhà với giá hợp lý, nhà đầu tư cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm tiềm năng.

 



source https://namnhadat.vn/dich-covid-19-co-nen-mua-dau-tu-bat-dong-san/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông