Đầu tư bất động sản vào thời điểm này là người thông minh?

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều người mong đợi bên cạnh những chính sách ưu đãi của ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản sẽ “mạnh tay” giảm giá nhà và căn hộ. Tuy nhiên, tình hình thực tế lại đi ngược lại.  Câu hỏi đặt ra là liệu có nên xuống tiền đầu tư vào thời điểm này hay không?

dau-tu-bat-dong-san-thoi-ky-covid

Khó xác định “điểm chạm đáy” của thị trường bất động sản

Theo Nam Nhà Đất nhận định, vào thời điểm trước đây, căn hộ chung cư ở phân khúc giá rẻ cho những người có thu nhập trung bình và thấp có giá dưới 15 triệu đồng/m2. Với phân khúc cao cấp dành cho những người có tiền, giá chỉ khoảng 25 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, hiện tại, thị trường bất động sản không còn những căn hộ có giá đấy. Trung bình một căn hộ chung cư có giá lên đến 35-45 triệu đồng/m2.

Khi dịch bệnh Covid-19 trở lại một số địa phương như Đà Nẵng, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Nam,…nhiều người chờ đợi thị trường có thể “chạm đáy” rồi mới nắm bắt lấy thời cơ xuống tiền. Tuy nhiên, trên tình hình thực tế lại đi ngược với dự đoán của nhiều người khi doanh nghiệp bất động sản không hề “mạnh tay” giảm giá nhà và căn hộ.

Do thị trường bất động sản hiện đang chững lại và đối mặt với nhiều khó khăn, việc các nhà đầu tư e ngại rủi ro và vội vàng thu hồi dòng tiền, chần chừ không biết bao giờ thị trường “chạm đáy” là điều tất yếu. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, để xác định khi nào thị trường bất động sản “chạm đáy” là một bài toán khó và chỉ có thể biết khi kết thúc chu kỳ khủng khoảng.

Đối mặt với tâm lý “dò xét” của khách hàng, Nam có lời khuyên rằng các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản nên bình tĩnh, tập trung vào những sản phẩm tốt nhất, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, có thể truyền tải được tính đặc trưng và điều đặc biệt của sản phẩm tới khách mua bởi khi khách hàng cảm thấy hợp lý, họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định.

Đầu tư bất động sản trong giai đoạn này là một nước cờ thông minh dành cho các nhà đầu tư

Báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản cho thấy, trong quý 1/2020 ghi nhận nguồn cung mới và lượng tiêu thụ sản phẩm thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 trở lại, giá nhà và căn hộ vẫn tăng do lượng hàng tồn thấp và nguồn cung khan hiếm. Cụ thể, tổng cung sơ cấp của căn hộ giảm khoảng 42% và ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây.

Mặc dù nguồn cung hạn chế, giá nhà và căn hộ không giảm, doanh nghiệp phải chờ chính sách tháo gỡ, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho các nhà đầu tư, kể cả vào thời điểm này.

Bởi mọi người đều có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư sẽ tiếp tục mua nhà với giá hợp lý, khi thị trường hồi phục, giá bất động sản sẽ có xu hướng tăng lên theo đúng quy luật. Hơn nữa, đầu tư bất động sản là đầu tư lâu dài, không phải cuộc chơi cho những nhà đầu tư “lướt sóng”.

Với những chính sách ưu đãi đang được triển khai tại thời điểm này, nhà đầu tư càng xuống tiền sớm sẽ càng có lợi thế. Các chuyên gia cũng cho rằng, dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh, thì vẫn tồn tại rất nhiều những cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Điều quan trọng chính là việc lựa chọn những sản phẩm chất lượng của chủ đầu tư, doanh nghiệp có uy tín, có sản phẩm đối chứng, pháp lý rõ ràng. Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên chọn thị trường có lợi thế phát triển ổn định, thay vì đầu tư vào các sản phẩm giá rẻ, không an toàn và thiếu tính bền vững.

Nếu anh chị cần tư vấn thêm về bất động sản, hãy lên lịch hẹn Cafe cùng với Nam nhé!

Số điện thoại không đúng định dạng!
Vui lòng để lại tên của bạn (tối thiểu 2 ký tự và tối đa 200 ký tự)
Vui lòng để lại nội dung cần tư vấn


source https://namnhadat.vn/dau-tu-bat-dong-san-vao-thoi-diem-nay-la-nguoi-thong-minh/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông