Sân bay Long Thành dự kiến khởi công vào quý II/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng mục tiêu trước mắt là phải nhanh chóng hoàn thành công tác đền bù và giải phóng mặt bằng để có thể thực hiện khởi công dự án sân bay Long Thành vào quý II/2021.

san-bay-long-thanh-phoi-canh

Phối cảnh sân bay Long Thành

Để thực hiện mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng hoàn thành danh sách điều động cán bộ và tăng cường công tác hỗ trợ H. Long Thành thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích hơn 5 ngàn ha.

Đối với khu vực tập trung ưu tiên giải phóng 1.810ha phục vụ sân bay Long Thành giai đoạn 1, tỉnh đã ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ các hộ dân trong quý II/2020.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã hoàn thành công tác kiểm đếm đối với 630ha đất thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân. Đối với khu vực còn lại rộng 3 ngàn ha, Trung tâm Phát triển quỹ đất cũng đã hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng đối với đất của các tổ chức. Sở Tài nguyên – Môi trường đã trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 13/18 tổ chức.

Trung tâm Phát triển quỹ đất H. Long Thành đã kiểm đếm 733ha đất của 1.020 hộ đối với diện tích đất của các hộ gia đình, cá nhân. Đối với các hộ dân còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành kiểm đếm trước tháng 11/2020.

Đến nay Chính phủ đã bố trí hơn 17.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành. Đến 30/5, tỉnh đã giải ngân hơn 1.200 tỷ đồng.

Nếu theo tiến độ đã cam kết, tỉnh Đồng Nai có thể bàn giao đất khu vực ưu tiên cho Cảng vụ Hàng không trong tháng 10/2020 và bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cho chủ đầu tư xây dựng sân bay Long Thành vào đầu quý II/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhấn mạnh việc áp giá đền bù đối với toàn bộ diện tích đất thu hồi để xây dựng dự án sân bay Long Thành phải được hoàn thành trong năm 2020. Do đó, các sở, ngành, đơn vị liên quan cần phải tập trung siết tiến độ các công việc phục vụ dự án.

Theo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, nếu báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành được Thủ tướng phê duyệt trong tháng 7 này, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ làm các thủ tục cần thiết và cố gắng phấn đấu khởi công sân bay Long Thành vào quý II/2021. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Theo danh sách dự kiến nhân sự và cán bộ điều động cho dự án sân bay Long Thành, 40 nhân sự sẽ bổ sung vào các tổ kiểm kê, trong đó Sở Tài nguyên – Môi trường sẽ điều động 8 người, Sở Tài chính điều động 8 người, Sở Xây dựng 8 người và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh 16 người.

Để đảm bảo tiến độ dự án, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo điều động nhân sự hỗ trợ H. Long Thành và bàn giao cho UBND H. Long Thành quản lý. Tỉnh sẽ sớm phân công, sắp xếp công việc cụ thể để làm rõ việc chi trả lương cho các nhân sự được điều động thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án.



source https://namnhadat.vn/san-bay-long-thanh-du-kien-khoi-cong-vao-quy-ii-2021/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông