Dự án sân bay Long Thành: Hoàn thành giải ngân hơn 1,2 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 10% tổng số vốn

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa làm việc với các sở, ngành và UBND H. Long Thành để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho cư dân dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

xay-dung-khu-tai-dinh-cu-long-thanh

Xây dựng khu tái định cư cho người dân Long Thành

Theo đó, đến này công tác giải phóng mặt bằng đối với khu vực ưu tiên xây dựng sân bay Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm đếm 630ha diện tích đất cho 1.000 hộ gia đình, cá nhân. Diện tích đất còn lại cũng đã có Quyết định thu hồi và phê duyệt phương án, bồi thường, hỗ trợ.

Bên cạnh đó, địa phương cũng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 265 hộ gia đình, cá nhân với số tiền hơn 410 tỷ đồng và hơn 86ha diện tích đất. Việc chi trả tiền bồi thường, chi trả sẽ chia thành 3 đợt. Hiện đã thực hiện được 2 đợt với tổng số tiền chi trả là hơn 225 tỷ đồng.

Diện tích khu vực còn lại khoảng hơn 3.000ha. Trong đó, diện tích đất của các tổ chức đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Sở Tài nguyên & Môi trường đã trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 13/18 tổ chức.

Đối với diện tích của các hộ gia đình, cá nhân, hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành đã kiểm đếm được 1.020 hộ với diện tích hơn 773ha. Các hộ dân còn lại dự kiến sẽ hoàn thành kiểm đếm vào tháng 11/2020.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh có trách nhiệm kiểm soát tiến độ thi công các gói thầu về hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và xây dựng hạ tầng xã hội đồng bộ. UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định điều động thêm cán bộ từ các địa phương, sở, ngành về huyện Long Thành để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn đầu tư dự án Sân bay Long Thành.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu dự án phải đảm bảo đúng tiến độ triển khai. Cụ thể, sớm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành và tiến hành giải ngân hết số vốn 23 ngàn tỷ đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, trong tổng số vốn hơn 17 ngàn tỷ đồng được bố trí đền bù, bồi thường hỗ trợ trong năm 2020, tính đến hết tháng 5/2020, tỉnh đã thực hiện giải ngân hơn 1,2 ngàn tỷ đồng. Riêng trong tháng 5/2020, số tiền giải ngân đã thực hiện là hơn 272 tỷ đồng.



source https://namnhadat.vn/du-an-san-bay-long-thanh-hoan-thanh-giai-ngan-hon-12-ngan-ty-dong-dat-hon-10-tong-so-von/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bà Rịa – Vũng Tàu chi 630 tỷ để GPMB cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

5 Loại Thuế Mua Bán Nhà Đất Phải Nộp Khi Thực Hiện Giao Dịch

Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông